Giảng viên

ThS. Nguyễn Thị Thanh Hà

Họ và tên

Nguyễn Thị Thanh Hà

Giới tính

Nữ

Năm sinh

1981

Chỗ ở hiện tại

Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình

Quê quán

Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình

Tốt nghiệp đại học ngành

Triết học

Đơn vị công tác

Bộ môn Lý luận Mác-Lênin, Khoa Luật

Học vị

Thạc sĩ

Lĩnh vực nghiên cứu

Triết học

Ngoại ngữ

Cử nhân Ngôn ngữ Anh (văn bằng ĐH thứ hai)

Địa chỉ liên hệ

Khoa Luật – Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, phường Bắc lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Điện thoại

0917987192

Email

Thanhha711@gmail.com

Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Thời gian

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Tên luận văn TN

 

Đại học

 

Tháng 9/2000 đến tháng 5/2004

Khoa Mác – Lênin, Trường Đại học Khoa học Huế

 

Triết học

 

Thạc sĩ

tháng 11/2010 đến tháng 11/2012

Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Khoa học Huế

 

Triết học

Triết lý giáo dục trong ca dao, tục ngữ việt Nam

Đại học (văn bằng 2)

 

2010-2013

Trường Đại học Dân lập Phú Xuân

Ngôn ngữ Anh

 

Quá trình giảng dạy và công tác

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

Từ tháng 6/2006 đến nay

Trường Đại học Quảng Bình

Giảng dạy, nghiên cứu khoa học và thực hiện các hoạt động chuyên môn khác

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

[1] Nghiên cứu, áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Triết học Mác – Lênin cho sinh viên trường Đại học Quảng Bình hiện nay, Đề tài KHCN cấp cơ sở (Chủ nhiệm); mã số: CS.15.2021; năm 2021.

SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH

[1]. Sách chuyên khảo “Thực hành dân chủ trong giáo dục ở các trường đại học Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh”

Nhiều tác giả

Nơi xuất bản: Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm xuất bản: 2021

[2]. Triết học Mác-Lênin (Dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị) – Giáo trình lưu hành nội bộ

Đồng tác giả

 [3]. Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin 1 (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[4]. Chủ nghĩa duy vật biện chứng (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[5]. Chủ nghĩa duy vật lịch sử (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[6]. Tư tưởng triết học Việt Nam (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[7]. Đạo đức học (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[8]. Chuyên đề quốc phòng – an ninh (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[9]. Chuyên đề triết học (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[10]. Lịch sử triết học (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[11]. Lịch sử triết học Mác – Lênin (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[12]. Giới thiệu tác phẩm của Mác – Ăngghen (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[13]. Giới thiệu tác phẩm của Mác – Ăngghen và Lênin (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[14]. Triết học Hy Lạp cổ đại và Tây Âu trung cận đại (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Chủ biên

[15] Sách tham khảo “Triết học Mác-Lênin, Dạy và học theo định hướng chuẩn đầu ra”

Đồng chủ biên

Nơi xuất bản: Nxb Đại học Huế

Năm xuất bản: 2022

BÀI BÁO TRONG NƯỚC

STT

Tên bài báo

Tác giả/Đồng tác giả

Địa chỉ công bố

Năm công bố

1

Tư tưởng giáo dục của Denis Diderot

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Dạy và Học ngày nay

2016

2

Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin (phần triết học) theo định hướng phát triển năng lực

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Thiết bị Giáo dục

2016

3

 

 

Tìm hiểu tư tưởng triết học của người Việt trong ca dao, tục ngữ Việt Nam

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Khoa học, trường Đại học sư phạm Hà Nội 2

2016

4

Tư tưởng giáo dục của Jean – Jacques Rousseau

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Dạy và Học ngày nay

2018

5

Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở trường đại học, cao đẳng Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2018

6

Thanh niên Quảng Bình với phong trào thi đua yêu nước trong xây dựng nông thôn mới hiện nay

Nguyễn Thị Thanh Hà

Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Quảng Bình với phong trào thi đua yêu nước – Giá trị lý luận và thực tiễn” – Trường Đại học Quảng Bình.

2018

7

Tư tưởng giáo dục của Charles Louis Montesquieu

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2019

8

Quan niệm của Khổng Tử về phương pháp giáo dục

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2021

9

Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Triết học Mác – Lênin ở trường đại học hiện nay

Nguyễn Thị Thanh Hà/ Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Hội thảo khoa học Cán bộ trẻ Trường Đại học Quảng Bình

2022

10

Kỹ năng thiết kế bài giảng Triết học Mác – Lênin theo mô hình lớp học đảo ngược

Nguyễn Thị Thanh Hà

Tạp chí Khoa học & Công nghệ, Trường Đại học Quảng Bình

2022

HỌC PHẦN GIẢNG DẠY

TT

Học phần

Năm bắt đầu

Đối tượng

Nơi dạy

1

Triết học Mác -Lênin

2006

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

2

Lịch sử ĐCS VN

2008

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

3

Những Nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin 1

2009

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

4

Đường lối cách mạng của ĐCS VN

2013

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

5

Triết học Hy Lạp cổ đại và Tây Âu trung cận đại

2015

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

6

Đạo đức học

2015

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

7

Giới thiệu tác phẩm của Mác – Ăngghen

2015

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

8

Lịch sử triết học Mác – Lênin

2016

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

9

Chủ nghĩa duy vật biện chứng

2017

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

10

Chủ nghĩa duy vật lịch sử

2017

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

11

Lịch sử triết học

2018

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

12

Giới thiệu tác phẩm của Mác – Ăngghen và Lênin

2018

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

13

Chuyên đề triết học

2020

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

14

Chuyên đề Quốc phòng – an ninh

2020

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

15

Tư tưởng triết học Việt Nam

2021

Sinh viên đại học

Trường ĐHQB

KHEN THƯỞNG

TT

Nội dung khen thưởng

Năm

1

Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình

2012

2

Giấy khen của BCH Đảng bộ Trường ĐHQB đạt tiêu chuẩn “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021

2022

3

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021

2021