Khoa Khoa học cơ bản

GVC. TS. Lê Thị Bạch Liên

Họ và tên Lê Thị Bạch Liên
Giới tính Nữ
Năm sinh 1983
Chổ ở hiện tại Đồng Hới – Quảng Bình
Quê quán Tuyên Hoá – Quảng Bình
Tốt nghiệp đại học ngành SP Toán
Đơn vị công tác Khoa Khoa học Cơ bản
Học vị Tiến sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu Toán
Ngoại ngữ Anh
Địa chỉ liên hệ Đồng Hới – Quảng Bình
Điện thoại 0914829567
Mail lienltb@quangbinhuni.edu.vn

Quá trình đào tạo

2001-2005: Học tại trường ĐHSP Huế, ngành Sư phạm Toán

2008-2010: Học Thạc sĩ tại trường ĐHSP Huế, chuyên ngành Đại số và Lí thuyết số
2016-2020: Nghiên cứu sinh tại ĐHSP Huế, chuyên ngành Lí luận và PPDH bộ môn Toán
2021: Tiến sĩ chuyên ngành: LL&PPDH bộ môn Toán; Năm cấp bằng: 2021; Nơi đào tạo: Trường ĐHSP, Đại học Huế
 

Quá trình giảng dạy và công tác

1. Quá trình giảng dạy

2005-2014: Giáo viên trường THPT Đào Duy Từ, tổ Toán.

2014-nay: Giảng viên trường ĐHQB, bộ môn Toán
 
2. Công trình nghiên cứu
[1] Kiến thức toán để dạy học đạo hàm của giáo viên toán tương lai, Chủ nhiệm đề tài: Lê Thị Bạch Liên, Đề tài cấp trường, Thời gian: 2017-2018
[2] Nghiên cứu mô hình kiến thức toán để dạy học và vận dụng vào phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên toán tương lai ở Việt Nam trong ngữ cảnh dạy học đạo hàm, Chủ nhiệm đề tài: Lê Thị Bạch Liên, Đề tài cấp trường, Thời gian: 2018-2019
[3] Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên toán tương lai theo tiếp cận tình huống trong ngữ cảnh dạy học chủ đề đạo hàm, Chủ nhiệm đề tài: Lê Thị Bạch Liên, Đề tài cấp trường, Thời gian: 2019-2020
[4] Phát triển kiến thức và năng lực dạy học cho giáo viên toán tương lai đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới. Thành viên đề tài: Lê Thị Bạch Liên, Đề tài Nafosted, Thời gian: 2020-2023
[5] Nghiên cứu phương pháp sử dụng video-clip để đánh giá và phát triển năng lực dạy học môn Toán bậc tiểu học của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Chủ nhiệm đề tài: Lê Thị Bạch Liên, Đề tài cấp trường, Thời gian: 2021-2022
 
3. Bài báo đã đăng

TT

Tên công trình

Năm công bố

Tên tạp chí

1                  

Lý thuyết ba thế giới toán học và vận dụng vào dạy học đạo hàm

2016

Tạp chí Khoa học giáo dục

2                  

Phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên toán THPT trong dạy học sử dụng hình ảnh trực quan theo định hướng của lý thuyết kiến tạo

2017

Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Đà Nẵng

3                  

Sử dụng diện tích hình phẳng để minh họa trực quan cho các tính chất số học

2018

Tạp chí khoa học Đại học Đồng Tháp

4                  

Tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh theo hướng kiến tạo khi dạy học các khái niệm giải tích trong chương trình lớp 11 thpt với các mô hình quy nạp

2018

Tạp chí khoa học Trường Đại học An Giang

5                  

Vietnamese prospective mathematics teachers’ mathematical knowledge for teaching the derivative and implications for teacher preparation programs

2018

Proceedings of the 8 th ICMI-East Asia Regional Conference on Mathematics Education

6                  

A cognitive approach to the evaluation of prospective mathematics teachers’ professional competencies

2018

Proceedings of  5th International Conference on Language, Society and Culture in Asian Contexts

7                  

Mathematical  knowledge  for teaching  the derivative and implications for developing Vietnamese prospective mathematics teachers’ professional competencies

2018

Vietnam journal of education

8                  

Năng lực nghề nghiệp của giáo viên toán tương lai để dạy học chủ đề đạo hàm ở phổ thông,

2019

Tạp chí khoa học, Trường Đại học Huế

9                  

Một nghiên cứu về mô hình kiến thức toán để dạy học đạo hàm và một số đề xuất, giải pháp nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm toán trường Đại học Quảng Bình

2020

Tạp chí khoa học trường Đại học Quảng Bình

 

10               

Đánh giá và nâng cao kiến thức toán để dạy học cho sinh viên ngành sư phạm toán trong các cơ sở đào tạo giáo viên ở Việt Nam

2020

Tạp chí khoa học giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội

11               

Kiến thức nội dung sư phạm của giáo viên toán tương lai ở Việt Nam khi dạy học chủ đề đạo hàm

2020

Tạp chí khoa học giáo dục, Trường ĐHSP TPHCM

12               

Developing prospective mathematics teachers’ professional competencies from a situated perspective

2020

Journal of science, Hue university of education

13               

Prospective mathematics teachers’ professional competence: a video-based lesson analysis framework

2020

Proceedings of the 3rd International conference on teacher education renovation (ICTER)

14               

Using Video in Assessing and Developing Prospective Mathematics Teachers’ Professional Noticing

2021

Proceedings of the 2nd International conference on innovations in learning instruction and teacher education (ILITE)