Phó Trưởng khoa Luật

GVC. ThS. Nguyễn Thị Thùy Vân

Họ và tên

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Giới tính

Nữ

Năm sinh

1979

Chỗ ở hiện tại

Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Quê quán

Cảnh Dương, Quảng Trạch, Quảng Bình

Tốt nghiệp đại học ngành

Tâm lý – Giáo dục

Đơn vị công tác

Khoa Luật

Học vị

Thạc sĩ

Lĩnh vực nghiên cứu

Tâm lý học, Giáo dục học

Ngoại ngữ

Cử nhân Ngôn ngữ Anh (văn bằng ĐH thứ hai)

Địa chỉ liên hệ

Khoa Luật – Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, phường Bắc lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Điện thoại

0919.686125

Email

ngthvandhqb@gmail.com

Quá trình đào tạo

Bậc đào tạo

Thời gian

Nơi đào tạo

Chuyên ngành

Tên luận văn TN

 

Đại học

 

Tháng 9/1998 đến tháng 5/2002

Khoa Tâm lý- Giáo dục,  Trường Đại học Sư phạm Huế

 

Tâm lý – Giáo dục

Thực trạng giáo dục thể chất cho học sinh ở Trường THCS Nguyễn Chí Diểu- TP Huế.

Thạc sĩ

Tháng 10/2007 đến tháng 10/2009

Trường Đại học Sư phạm Huế

Tâm lý học

Trình độ tư duy trực quan – sơ đồ của trẻ MG 5 – 6 tuổi ở các trường mầm non trên địa bàn TP Đồng Hới – Quảng Bình

Đại học (văn bằng 2)

2015-2018

Trường Đại học Quảng Bình

Ngôn ngữ Anh

 

Quá trình giảng dạy và công tác

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

Từ 10/2004  – nay

Trường Đại học Quảng Bình

Giảng viên

 2/2010 – 12/2011

Khoa SP Tiểu học- Mầm non, Trường ĐH Quảng Bình

Phó trưởng Bộ môn Tâm lý- Giáo dục học

12/2011 – 5/2017

Khoa SP Tiểu học- Mầm non, Trường ĐH Quảng Bình

Q.Trưởng bộ môn Tâm lý- Giáo dục

5/2017- 2/2018

Khoa SP Tiểu học- Mầm non, Trường ĐH Quảng Bình

Phó trưởng Bộ môn Cơ sở ngành

10/2017 – 10/2019

Khoa SP Tiểu học- Mầm non, Trường ĐH Quảng Bình

Phó trưởng Khoa

10/2019 – nay

Khoa Luật, Trường ĐH Quảng Binh

Phó trưởng Khoa

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

[1] Nghiên cứu sự thích ứng nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Quảng Bình qua thực tập sư phạm, Đề tài KHCN cấp cơ sở (Chủ nhiệm); mã số: CS.07.2017; năm 2017.

SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH

[1] Tài liệu hướng dẫn giảng dạy Giáo dục phòng chống tai nạn bom mìn trong các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm (Dành cho giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học), Số xác nhận đăng ký xuất bản: 3006- 2018/CXBIPH/5-113/TN/ÍBN: 978-604-973-151-2

Đồng tác giả

Năm xuất bản: 2018

[2] Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm (Giáo trình lưu hành nội bộ)

Đồng tác giả

Năm xuất bản: 2019

BÀI BÁO TRONG NƯỚC

STT

Tên bài báo

Tác giả/Đồng tác giả

Địa chỉ công bố

Năm

công bố

1

Tư duy trực quan sơ đồ của trẻ 5- 6 tuổi ở một số trường Mầm non trên địa bàn TP Đồng Hới – Quảng Bình qua Test Venger.

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

TBKH số 5, Trường Đại học Quảng Bình

 

2009

2

Trường thực hành với việc triển khai chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Trần Thị Mỹ Hồng

Ký yếu Hội thảo và tập huấn quốc gia về phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm qua hệ thống trường thực hành- NXB Giáo dục Việt Nam

2012

3

 

 

Phát triển tư duy trực quan hình tượng thúc đẩy hoạt động nhận thức của trẻ mẫu giáo

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Dạy và học ngày nay

Số 5/2013

 

2013

4

Phát huy tính tích cực học tập của sinh viên trong dạy học các môn Tâm lý- Giáo dục học

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Kỷ yếu Hội thảo: Đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng đào tạo – Trường Đại học Quảng Bình

2014

5

Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số vượt khó của sinh viên thiệt thòi

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Nguyễn Thị Diễm Hằng

Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế về Tâm lý học đường lần thứ V, CASP-I

2016

6

Rèn kỹ năng khai thác, sử dụng Internet trong học tập cho sinh viên ngành giáo dục mầm non

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Tạp chí Dạy và học ngày nay Số 08/2016, ISSN 1859-2694

2016

7

Tìm hiểu lý thuyết về “Vùng phát triển gần nhất” của L.X Vugotxki và vận dụng vào quá trình dạy học hiện nay

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Tạp chí Dạy và học ngày nay Số 02/2017, ISSN 1859-2694

2017

8

Phát huy vai trò chủ thể- yếu tố nội lực của sinh viên trong quá trình dạy học

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Hoàng Thị Tường Vi

Tạp chí Giáo chức Việt Nam Số 120 Tháng 4/2017, ISSN 1859-2902

2017

9

Một số biện pháp phát triển năng lực thích ứng nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Tạp chí Dạy và học ngày nay Số 3/2018, ISSN 1859-2694

2018

10

Mức độ thích ứng nghề nghiệp của sinh viên ngành GDMN trong quá trình thực tập sư phạm

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Dạy và học ngày nay Số kì 1- 6/2019, ISSN 1859-2694

2019

11

Trường Đại học Quảng Bình- 30 năm (1989 – 2019) đào tạo giáo viên Tiểu học- Mầm non

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Nguyễn Kế Tam

Kỷ yếu Hội thảo khoa học 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Quảng Bình

2019

12

Biểu hiẹn hành vi giao tiếp có văn hoá của trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi trong hoạt động vui chơi

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Dạy và học ngày nay Số tháng 6/2020, ISSN 1859-2694

2020

13

Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp sư phạm

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Dạy và học ngày nay Số tháng 6/2021, ISSN 1859-2694

2021

14

Giáo dục tình cảm cho trẻ mẫu giáo qua các trò chơi đóng vai theo chủ đề

Nguyễn Thị Thuỳ Vân

Giáo dục và xã hội, Số Đặc biệt tháng 4/2022 (kì 2), ISSN 1859- 3917

2022

HỌC PHẦN GIẢNG DẠY

TT

Học phần

Năm bắt đầu

Đối tượng

Nơi dạy

1

Tâm lý học đại cương

2004

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

2

Giáo dục học đại cương

2004

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

3

Tâm lý học lứa tuổi và sư phạm

2004

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

4

Tâm lý học trẻ em

2009

Sinh viên CĐ, ĐH

Trường ĐHQB

5

Giao tiếp sư phạm

2018

Sinh viên ĐH

Trường ĐHQB

KHEN THƯỞNG

TT

Nội dung khen thưởng

Năm

1

Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình

2019