Họ và tên | Lê Thị Hằng |
Giới tính | Nữ |
Năm sinh | 1976 |
Chổ ở hiện tại | Bắc Nghĩa, Đồng Hới |
Quê quán | Đức Thọ – Hà Tĩnh |
Tốt nghiệp đại học ngành | Ngôn ngữ Anh |
Đơn vị công tác | Khoa Ngoại ngữ |
Học vị | Tiến Sĩ |
Lĩnh vực nghiên cứu | Giảng dạy Tiếng Anh |
Ngoại ngữ | Tiếng Pháp |
Địa chỉ liên hệ | Khoa Ngoại ngữ, 312 Lý Thường Kiệt – Phường Bắc Lý – Thành phố Đồng Hới – Quảng Bình |
Điện thoại | 0982576005 |
hang.le09@gmail.com, hanglt@qb.edu.vn |
Hệ đào tạo: Đại học chính quy Thời gian đào tạo từ: 9/ 1994 đến 6/1998
Nơi học (trường, thành phố): Đại học Khoa học Huế
Ngành học: Ngôn ngữ Anh
2.Thạc sĩ:
Thời gian đào tạo từ: 10/2004 đến 12/2007
Nơi học (trường, thành phố): Đại học Đà Nẵng
Ngành học: Ngôn ngữ Anh
Tên luận văn: A study of English verbs denoting behavioral process in contrastive analysis with Vietnamese
Ngày và nơi bảo vệ luận văn: ngày 22 tháng 12 năm 2007 – Đại học Đà Nẵng.
3. Ngoại ngữ: |
Tiếng Pháp |
Mức độ sử dụng: B1 |
Nơi đào tạo: Viện Ngôn ngữ học, Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam
-Tên luận án: Đặc điểm của tiếng Anh giao tiếp: Nghiên cứu ứng dụng dạy tiếng Anh cho các lớp không chuyên ngữ tại Trường Đại học Quảng Bình
Từ tháng, năm đến tháng, năm |
Chức danh, chức vụ công tác (Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội) |
11/1998 – 2011 |
Giảng tiếng Anh dạy tại Khoa Ngoại ngữ – Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Bình, từ 2016 là trường Đại học Quảng Bình. |
Từ 3/2011 |
Giảng viên chính |
5/2012 – đến nay |
UV Chi ủy Khoa Ngoại ngữ |
11/2014 |
Hoàn thành chương trình NCS. |
4/2016- đến nay |
Trưởng Bộ môn tiếng Anh |
1.Các đề tài nghiêncứu khoa học đã và đang tham gia:
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Một số phương pháp phát triển khả năng học tốt môn ngữ pháp tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ ở trường Cao đẳng Sư Phạm Quảng Bình |
1998-1999
|
Trường |
Chủ nhiệm |
2 |
Nghiên cứu biên soạn tài liệu tiếng Anh và tiếng Trung chuyên ngành ở trường CĐSP Quảng Bình |
1999- 2001 |
Trường |
Thành viên |
3 |
A contrastive analysis of non-verbal communication in American and Vietnamese cultures |
2004- 2006 |
Trường |
Chủ nhiệm |
2.Các công trình khoa học đã công bố:
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Một số phương pháp giúp sinh viên tiếng Anh chuyên ngữ học tốt môn ngữ pháp tiếng Anh |
2007 |
Thông báo khoa học số 3, 12/2007 Trường Đại học Quảng Bình
|
2 |
Đặc trưng ngữ nghĩa của động từ chỉ diễn trình hành vi trong tiếng Anh |
2008 |
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, 5/2008 |
3 |
A Study of Developing Tourist EWEC to Participate to Hunger Elimination and Poverty Alleviation in Vietnamese localities
|
2008 |
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: The first International Academic Conference and Research Presentation On “Cooperation for development on East – West Economic Corridor”, tháng 9/2008- Trường đại học Sakon Nakhon Rajabhat -Thái Lan |
4 |
Xây dựng động cơ học tập tích cực môn tiếng Anh cho sinh viên ngành Mầm non |
2008 |
Kỷ yếu hội thảo “ Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Mầm non” 5/12/2008 Trường Đại học Quảng Bình |
5 |
A Study of English verbs denoting behavioural process in contrastive analysis with Vietnamese. |
2009 |
Thông báo khoa học số 5 -Trường ĐH Quảng Bình, 10/2009
|
6 |
Governments should be mainly in charge of conserving endangered species |
2010 |
Thông báo khoa học số 6-Trường ĐH Quảng Bình, 5/2010
|
7 |
Khảo sát phân tích nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Quảng Bình |
2012 |
Tạp chí Khoa học và Công Nghệ số 1 – Trường ĐH Quảng Bình, 1/2012
|
8 |
Thiết kế chương trình dạy học tiếng Anh giao tiếp ở đại học không chuyên ngữ |
2013 |
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, 8/2013
|
9 |
Phân tích nhu cầu học kĩ năng viết tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ tại Trường ĐH Quảng Bình |
2013 |
Tạp chí Ngôn Ngữ, 10/2013
|
10 |
Khái quat tình hình nghiên cứu ứng dụng dạy tiếng Anh giao tiếp đại học không chuyên ngữ tại Việt Nam |
1013 |
Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Ngôn ngữ học Việt Nam trong bối cảnh đổi mới và hội nhập 2013”
|
11 |
Characteristics of communicative English and some suggestions on teaching English with a communicative approach
|
2015 |
Kỷ yếu hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh tại các trường đại học địa phương”, tháng 12/2015 |
12 |
Lý thuyết giao tiếp và một số đề xuất trong việc ứng dụng dạy ngoại ngữ theo hướng tiếp cận giao tiếp (Communication theories and some suggestions about foreign language teaching application with a communicative approach)
|
3/2017 |
Kỷ yếu hội thảo quốc tế 2015 “Ngôn ngữ học Việt Nam 30 năm đổi mới và phát triển”
|
13 |
Using project based learning to enrich ESP vocabulary for IT majors
|
2/2017 |
Hội thảo quốc tế tại Đại học Hoàng Gia Campuchia: CamTESOL Conference
|
General English, English Linguistics, Pragmatics, Discourse Analysis, English for computing