Họ và tên |
Nguyễn Thị Như Nguyệt |
Giới tính |
Nữ |
Năm sinh |
1980 |
Chỗ ở hiện tại |
Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình |
Quê quán |
Tân Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình |
Tốt nghiệp đại học ngành |
Triết học |
Đơn vị công tác |
Bộ môn Lý luận Mác-Lênin, Khoa Luật |
Học vị |
Thạc sĩ |
Lĩnh vực nghiên cứu |
Triết học, Việt Nam học |
Ngoại ngữ |
Cử nhân Ngôn ngữ Anh (văn bằng ĐH thứ hai) |
Địa chỉ liên hệ |
Khoa Luật – Trường Đại học Quảng Bình, 312 Lý Thường Kiệt, phường Bắc lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình |
Điện thoại |
0983 131 181 |
|
nhunguyet0803@gmail.com |
Bậc đào tạo |
Thời gian |
Nơi đào tạo |
Chuyên ngành |
Tên luận văn TN |
Đại học |
tháng 9/2000 đến tháng 5/2004 |
Khoa Lý luận chính trị – Trường Đại học Khoa học Huế, thành phố Huế. |
Triết học |
|
Thạc sĩ |
tháng 10/2010 đến tháng 10/2012 |
Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển Việt Nam |
Việt Nam học |
Văn hóa làng Quảng Xá: truyền thống và hiện đại |
Thạc sĩ |
2017 đến 2019 |
Khoa Lý luận chính trị – Trường Đại học Khoa học Huế, thành phố Huế. |
Triết học |
Phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao ở tỉnh Quảng Bình hiện nay |
Đại học (văn bằng 2) |
2015-2018 |
Trường Đại học Quảng Bình |
Ngôn ngữ Anh |
|
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
Từ tháng 10/2014 đến nay |
Trường Đại học Quảng Bình |
Giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn khác |
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Xây dựng ngân hàng đề thi môn Pháp luật đại cương |
1/2013 – 5/2014 |
Cấp Trường (thành viên đề tài) |
Thu thập tài liệu, xử lý kết quả thực nghiệm hoạt động giáo dục |
2 |
Thực trạng bạo lực gia đình ở Quảng Bình và vấn đề giáo dục nâng cao kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình cho sinh viên |
10/2013 – 9/2014 |
Cấp Trường (thành viên đề tài) |
Thu thập tài liệu, đi điều tra thực tế, viết chuyên đề 3, tổ chức thực nghiệm hoạt động giáo dục
|
3 |
Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quyền con người cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay |
2019 – 2020 |
Cấp Trường (thành viên đề tài) |
Thu thập tài liệu, xử lý kết quả thực nghiệm hoạt động giáo dục |
4 |
Thiết kế tài liệu học tập môn Triết học Mác-Lênin theo định hướng chuẩn đầu ra dành cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình |
2021 – 2022 |
Cấp Trường |
Chủ nhiệm đề tài |
[1]. Sách chuyên khảo “Vai trò của giáo dục đại học trong sự phát triển kinh tế – xã hội
Nhiều tác giả
Nơi xuất bản: Nxb Nông nghiệp TP HCM
Năm xuất bản: 2014
[2]. Sách chuyên khảo “Phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao ở tỉnh Quảng Bình hiện nay”
Chủ biên
Nơi xuất bản: Nxb Đại học Huế
Năm xuất bản: 2019
[3]. Sách chuyên khảo “Thực hành dân chủ trong giáo dục ở các trường đại học Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh”
Nhiều tác giả
Nơi xuất bản: Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản: 2021
[4]. Triết học Mác-Lênin (Dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị) – Giáo trình lưu hành nội bộ
Đồng tác giả
[5]. Chủ nghĩa xã hội khoa học (Dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị) – Giáo trình lưu hành nội bộ
Đồng tác giả
[6]. Những vấn đề của thời đại ngày nay (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[7]. Phương pháp dạy học tích hợp và phân hóa (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[8]. Thiết kế các chuyên đề dạy học tích hợp môn Giáo dục công dân (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[9]. Kỹ năng mềm (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[10]. Lịch sử các học thuyết chính trị pháp lý (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[11]. Lịch sử nhà nước và pháp luật (Giáo trình lưu hành nội bộ)
Chủ biên
[12]. Sách tham khảo “Triết học Mác-Lênin, Dạy và học theo định hướng chuẩn đầu ra”
Chủ biên
Nơi xuất bản: Nxb Đại học Huế
Năm xuất bản: 2022
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Dạy con cách chi tiêu |
2013 |
Dạy và học ngày nay |
2 |
Những hoạt động thiết kế bài giảng điện tử môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam |
2013 |
Kỷ yếu Hội nghị Cán bộ Khoa học trẻ lần thứ nhất ở Trường Đại học Quảng Bình |
3 |
Kết hợp phương pháp liên hệ thực tiễn với phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học các môn Lý luận Chính trị nhằm phát huy tính tích cực của sinh viên |
2013 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy học các môn Lý luận Chính trị tại trường Đại học Quy Nhơn”
|
4 |
Giảng viên chủ nhiệm với công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên hiện nay |
2014 |
Tạp chí Khoa học giáo dục – ĐHSP Đà Nẵng |
5 |
Yêu cầu của xã hội đối với cử nhân ngành Giáo dục chính trị |
2014 |
Tạp chí Đại học Sài Gòn |
6 |
Đẩy mạnh vận dụng một số phương thức kiểm tra, đánh giá tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giảng viên chuyên ngành triết học Mác-Lênin |
2014 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia: “Nâng cao chất lượng đào tạo giảng viên lý luận chính trị ở Việt Nam hiện nay” |
7 |
Một số kinh nghiệm về việc vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học triết học Mác-Lênin theo định hướng phát triển năng lực người học |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp trường: “Dạy học các môn Lý luận chính trị ở trường Đại học, Cao đẳng theo định hướng phát triển năng lực người học” – ĐHSP Huế |
8 |
Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn NNLCB của CN Mác-Lênin 1 theo hướng tích cực ở trường ĐHQB |
2014 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới hoạt động đánh giá kết quả học tập” ở trường Đại học Quảng Bình
|
9 |
Một số kinh nghiệm về việc vận dụng PP thảo luận nhóm trong dạy học Triết học Mác-Lênin theo học chế tín chỉ |
2014 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đổi mới hình thức tổ chức và PP dạy học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ” ở trường Đại học Quảng Nam |
10 |
Tam giác vàng trong giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở Việt Nam hiện nay |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Việt Nam học – Những phương diện văn hóa truyền thống” (NXB Khoa học xã hội, Hà Nội) |
11 |
Thực trạng văn hóa giao tiếp công vụ ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình hiện nay |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Văn hóa công vụ ở Việt Nam – thực trạng và những vấn đề đặt ra” (thuộc Đề tài KH cấp Nhà nước “Văn hóa công vụ ở Việt Nam hiện nay” Mã số: KX03.13/11-15) (Học viện Hành chính TP HCM) |
12 |
Tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học Triết học Mác-Lênin cho sinh viên sư phạm |
2015 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông” của Trường ĐH Cần Thơ |
13 |
Thực trạng và giải pháp nâng cao nhận thức về vai trò của môn GDCD trong thời kì hội nhập và toàn cầu hóa |
2017 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn GDCD ở trường trung học”, NXB Đại học Huế |
14 |
Giá trị định hướng của NEP về vấn đề kinh tế tư nhân đối với sự phát triển kinh tế Việt Nam
|
10/2017 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp trường “Chính sách kinh tế mới (NEP) của V.ILênin – Giá trị lý luận và thực tiễn”, Đại học khoa học Huế. |
15 |
Phát huy vai trò của môn Đạo đức học trong công tác giáo dục sinh viên hiện nay |
01/2018 |
Tạp chí Dạy và học ngày nay |
16 |
Phụ nữ Quảng Bình với phong trào thi đua yêu nước trong thời đại mới: cơ hội và thách thức |
05/2018 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Quảng Bình với phong trào thi đua yêu nước – Giá trị lý luận và thực tiễn”, Ban thi đua khen thưởng Tỉnh Quảng Bình&ĐHKH Huế&ĐHQB. |
17 |
Nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên trường Đại học Quảng Bình |
08/2018 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
|
18 |
Vai trò của nguồn nhân lực nữ chất lượng cao trong thúc đẩy phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội ở tỉnh Quảng Bình hiện nay |
12/2018 |
Tạp chí Khoa học Đồng Tháp |
19 |
Nâng cao năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho sinh viên trường Đại học Quảng Bình |
01/2019 |
Tạp chí Giáo dục |
20 |
Nhận diện và hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong học tập môn Triết học Mác-Lênin thông qua kỹ năng liên hệ thực tiễn |
8/2019 |
Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Quảng Bình |
21 |
Những nhân tố tác động đến chất lượng rèn luyện kỹ năng mềm của sinh viên trường Đại học Quảng Bình |
3/2020 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
22 |
Sử dụng bản đồ tư duy (Mindmap) trong dạy học phần Triết học Mác-Lênin |
4/2020 |
Tạp chí Giáo dục và Xã hội |
23 |
Những khó khăn, thách thức của phụ nữ vùng biển Quảng Bình trong tìm kiếm sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai |
11/2020 |
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Cải thiện sinh kế cho phụ nữ trong bối cảnh biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai” – NXB Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh |
24 |
Xây dựng động cơ phấn đấu vào Đảng cho sinh viên trường Đại học Quảng Bình |
21 (01) 2021 |
Tạp chí Khoa học & Công nghệ, Trường Đại học Quảng Bình |
25 |
Sử dụng phương pháp WebQuest trong dạy học học phần Triết học Mác-Lênin |
2/2022 |
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam |
TT |
Học phần |
Năm bắt đầu |
Đối tượng |
Nơi dạy |
1 |
Triết học Mác-Lênin |
2004 |
Sinh viên CĐ, ĐH |
Trường ĐHQB |
2 |
Chủ nghĩa xã hội khoa học |
2004 |
Sinh viên CĐ, ĐH |
Trường ĐHQB |
3 |
Đạo đức học |
2006 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
4 |
Đạo đức và giáo dục đạo đức |
2006 |
Sinh viên CĐ, ĐH |
Trường ĐHQB |
5 |
Đạo đức và phương pháp giáo dục đạo đức ở tiểu học |
2007 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
6 |
Logic học |
2008 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
7 |
Những vấn đề của thời đại ngày nay |
2006 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
8 |
Văn hóa vùng và phân vùng văn hóa ở Việt Nam |
2012 |
Sinh viên CĐ |
Trường ĐHQB |
9 |
Kỹ năng mềm |
2017 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
10 |
Lịch sử các học thuyết chính trị pháp lý |
2017 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
11 |
Lịch sử nhà nước và pháp luật |
2018 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
12 |
Phương pháp dạy học tích hợp và phân hóa |
2017 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
13 |
Thiết kế các chuyên đề dạy học tích hợp môn Giáo dục công dân |
2017 |
Sinh viên ĐH |
Trường ĐHQB |
TT |
Nội dung khen thưởng |
Năm |
1 |
Bằng khen của BCH Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình |
2018 |
2 |
Giấy khen của BCH Đảng bộ Trường ĐHQB đạt tiêu chuẩn “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2020 |
2021 |
3 |
Giấy khen của BCH Đảng bộ Trường ĐHQB đạt tiêu chuẩn “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2021 |
2022 |
4 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
2019-2020 |
5 |
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở |
2020-2021 |
6 |
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2020-2021 |
2021 |