Họ và tên | Trần Thị Mỹ Hồng |
Giới tính | Nữ |
Năm sinh | 1972 |
Chổ ở hiện tại | Hải Thành – Đồng Hới |
Quê quán | |
Tốt nghiệp đại học ngành |
Ngữ văn |
Đơn vị công tác | Khoa Khoa học Cơ bản |
Học vị | Thạc sỹ |
Lĩnh vực nghiên cứu |
Ngữ văn |
Ngoại ngữ |
Tiếng Nga, Tiếng Anh (bằng B) |
Địa chỉ liên hệ | P . Hải thành – TP. Đồng Hới |
Điện thoại |
0948387337 |
myhongqbu@gmail.com |
Ngành học: Ngữ văn |
Hệ đào tạo: Chính quy |
||||||||||
Nơi đào tạo: ĐHSP Huế |
Năm tốt nghiệp: 1994 |
||||||||||
2. Sau đại học:
|
Văn học Năm cấp bằng: 2009 ĐHSP Huế Những đặc sắc nghệ thuật trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái |
||||||||||
|
|
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
9/1994 – 8/1999 |
Trường THPT số 1 Bố Trạch |
Giáo viên |
9/1999 – 22/2/ 2006 |
Trường THPT Bán công ĐH |
Giáo viên |
23/02/2006 |
Khoa SP Tiểu học – Mầm non, Trường CĐSP Quảng Bình (nay là Trường ĐH QB) |
Giảng viên |
5/2012 – 8/2013 |
Khoa SP Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Quảng Bình |
Q.TBM Ngữ văn 1 |
8/2013 – 7.2019 |
Khoa SP Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Quảng Bình |
Q.TBM GD Đặc thù |
8/2019 – 10/2019 |
Khoa SP Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Quảng Bình |
Giảng viên |
11/2019 – 12/2022 |
Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Quảng Bình |
Giảng viên |
1.2022 – nay |
Khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Quảng Bình |
PTBM Khoa học xã hội |
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/ năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 |
Nghiên cứu vận dụng tích hợp liên môn trong hoạt động dạy học văn bản tác phẩm văn học cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn |
2016 – 2018 |
Cấp trường |
Chủ nhiệm đề tài |
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Hồ Anh Thái – một phong cách nghệ thuật đa giọng điệu |
2009 |
TBKH – số 5, Trường ĐHQB |
2 |
Những đặc sắc của giọng điệu trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái
|
2012 |
TCKH – CN số 1, Trường ĐHQB |
3 |
Một số thể nghiệm hình thức trần thuật mới trong tiểu thuyết đương đại Việt Nam |
2013 |
TCKH – CN số 3, Trường ĐHQB
|
4 |
Vấn đề tích hợp liên môn trong dạy học Ngữ văn ở trường THPT hiện nay |
2015 |
TCKH – CN số 8, Trường ĐHQB |
5 |
Sự phối hợp và dịch chuyển điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Hồ Anh Thái |
2017 |
TCKH – CN, Trường ĐHQB |
6 |
Vận dụng tích hợp liên môn trong hoạt động dạy học văn bản tác phẩm văn học ở trường THPT hiện nay |
2017 |
HTKHQG – ĐHSP Huế |
7 |
Một số vấn đề về vận dụng tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học văn bản văn học cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn |
2018 |
Dạy và học Ngày nay |
8 |
Triển khai chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên ngành GDTH tại các cơ sở thực hành |
2019 |
Dạy và học Ngày nay, 07/2019 |
9 |
Phát triển năng lực cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Ngữ văn đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới |
2020 |
Dạy và học Ngày nay, 05/2020 |
10 |
Rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên Ngữ văn Trường Đại học Quảng Bình” |
2021 |
Dạy và học Ngày nay, 05/2021 |
11 |
Một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Quảng Bình |
2022 |
Dạy và học Ngày nay, 05/2022 |
3.Giáo trình, sách phục vụ đào tạo
TT |
Tên giáo trình, sách |
Hệ đào tạo |
Hoạt động tham gia |
Năm hoàn thành |
1 |
Kịch bản dành cho trẻ mầm non |
CĐ, ĐH Giáo dục mầm non |
Thành viên |
2016 |
2 |
Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ |
CĐ Giáo dục mầm non |
Chủ biên |
2019 |
KHEN THƯỞNG
TT |
Nội dung khen thưởng |
Năm |
1 |
Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở |
2002, 2003, 2004, 2018 |
2 |
Bằng khen của Bộ GD – ĐT |
2018 |